CÁCH CHỌN THẾ CÂY TÙNG LA HÁN.

1. Lời nói đầu.

  • Tùng La Hán hay còn được gọi và Vạn Niên Tùng, thường được giới chơi cây cảnh ưa thích. Với những người yêu thích Tùng La Hán họ thương sưu tầm những cây có thế lạ và đẹp. Một cây Tùng La Hán đẹp thì trước tiên phải là một cây khỏe mạnh, gốc cây to khỏe có nhiều rễ nổi lên, cành lá được phân bố hợp lí và có khoảng cách thích hợp và một trong những yếu tố để lựa chọn cây đó là cây phải có thế đẹp. Thế của cây rất quan trọng trong việc nhìn nhận xem cây  đó có đẹp hay không, xét về gốc độ nghệ thuật thì một cây Tùng La Hán có thế đẹp là cây phải có hình dáng, đường uốn  chuẩn, toán lên vẻ sáng tạo của người làm cây. 

2. Cách chọn thế cây Tùng La Hán.

  • Nếu bạn đang cần một cây Tùng La Hán thế đẹp để trang trí cho không gian của bạn, nhưng bạn lại chưa có kinh nghiệm về cây, thì bạn nêm tìm một thợ am hiểu về cây đi cùng minh là được, họ sẽ đưa ra những lời khuyên, tư vấn cho bạn về những thế cây đẹp để qua đó bạn có thể dễ dàng mua được cây hợp lý cho mình. Dưới đây Làng vườn Bách Thuận sẽ tổng hợp một số thế cây được giới chơi cây cảnh ưa thích nhiều nhất:

  • Thế thác đổ: Cây Tùng La Hán thế này khá độc lạ bởi vì thân cây được người thợ uốn mềm mại tự nhiên ngả xuống , ngọn cây được bẻ cong rồi vươn lê. Nhìn toàn cảnh toát lên vẻ như cây bị gió thổi mạnh lả xuống nước tạo thành từng bậc nên được gọi là thế thác đổ. Những cây có thế này khá được yêu thích, với những người có niềm đam mê với cây cảnh nghệ thuật thì tất nhiên là họ không bao giờ có thể bỏ qua được những  cây Tùng La Hán có thế cuốn hút như vậy được.

  • Thế Vũ Trụ: Đây cũng là một loại thế khá được ưa thích và được tìm kiếm nhiều, những cây Tùng La Hán được các nghệ nhân tạo thế vũ trụ khi hoàn thành có hình dáng khá đẹp mắt và rất được quan tâm. đối với thế cây này thì yêu cầu cây phải thuộc dạng lâu năm, thân to, khỏe, sần sùi, cây thường được thợ uốn thành hình quạt tỉa lúp búp và ngọn thì được uốn gần như hình nón không vươn cao quá. Ý nghĩa của thế này tượng trưng cho sự đầy đủ và sum suê, trường tồn vĩnh cửu.

 

  • Thế phượng vũ: Đối với thế cây này chúng ta có thể hình dung theo kiểu chim phượng đang múa, có 2 rễ nổi cao thành 2 chân, cây có 4 cành và ngọn là 5 tán. Cành thứ nhất uốn xèo ra phía sau làm đuôi chim, hai cành tả hữu uốn xèo ra thành hình cánh chim đang múa, phải uốn cho uyển chuyển mềm mại như cánh chim múa. Cành phụ che thân làm hầu, ức tươi. Thế cây này mang tính thẩm mỹ rất cao, đòi hỏi nghệ nhân phải có tay nghề cứng. thế cây này còn tượng trưng cho tính tươi vui yêu đời, lạc quan trong cuộc sống. 

 

  • Thế ngũ phúc:Thường thì những cây Tùng La Hán có thế như này đều là những cây cao to, cây có bốn cành và một ngọn ,các cành uốn bằng không bị võng, đối hành 5 tầng theo lối chi tứ diện. Thế ngũ phúc to cao đẹp hơn thế Phước, Lộc, Thọ  ý muốn chúc tung cao hơn nữa là Phước, Lộc, Thọ, An, Khang, nghĩa là phúc tốt lành may mắn, có lộc giàu nhiều ruộng đất, có thọ là sống lâu trăm tuổi, An là sống yên ổn không bị xáo trộn, có khang là sống êm ải, vui vẻ thoải mái.

 

  • Thế xuy phong: Tùng La Hán có thế xuy phong hay như chúng ta vẫn còn được biết với tên gọi khác là xiêu phong. Đây là thế cây khá đặc biệt, thường thì cây Tùng La Hán sẽ nghiêng khoảng 30-40 độ như lúc bị gió đẩy nhưng gốc phải to khỏe để trụ lại giữ được thăng bằng cho cây, tàn nhánh uốn chiết thành tứ diện vươn cao nhưng có khả năng chống gió , cây có 4 tàn và 1 ngọn và cành uốn về phía gốc. Đối với thế này thì thường sẽ đi kèm với bộ gồm có ba cây, một cây nghiêng bên trái là cây dương, cây nghiêng bên phải là cây âm. Chính giữa là một cây trung bình đứng thẳng.

 

 

  • Thế huyền chi lạc địa: Đây là thế không được phổ biến lắm như các thế khác, nhưng nếu để nói về nghệ thuật thì thế huyền chi lạc địa chắc chắn là được đánh giá rất cao, thế này rất khó tìm kiếm và uốn hình. Thế này thường rất phức tạp ở phần gốc có rễ ngoằn nghèo hình thú, thân long được uốn cong kỹ lưỡng , các nhánh tán cây gãy cúp theo ngũ chi hiệp nhất và vươn lên mạnh mẽ đón nhận ánh nắng mặt trời. Ý nghĩa của thế này muốn nói lên sức sống mãnh liệt ở những lúc tàn lụi nhất vẫn không thể ngăn nổi ý chí kiên cường, không chịu khuất phục số phận mà vẫn vươn lên.

 

– Bên trên là một số thế cây phổ biến và đẹp được nhiều người yêu thích hiện nay. Làng vườn Bách Thuận hị vọng với bài viết này quý khách có thể hiểu thêm về các thế cây Tùng La Hán. Nếu như Quý khách có nhu cầu về một cây Tùng La Hán có thế đẹp và lạ mà còn đang phân vân chưa biết nên mua ở đâu thì hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi hoặc để lại tin nhắn, làng vườn chúng tôi sẽ liên hệ lại cho quý khách ngay. 

3. Quý khách có nhu cầu tìm hiểu mẫu mã, giá cả và mua Cây Tùng La Hán có thế đẹp tại làng vườn Bách Thuận vui lòng xem: TẠI ĐÂY

Trân trọng cảm ơn và chúc quý khách chọn được cây Tùng La Hán có thế đẹp ưng ý!

LangVuonBachThuan.vn

0981.888.223