CÁCH CHƠI CÂY TÙNG

1. Lời nói đầu.

Cây tùng mang nét phong trần, bình dị, mộc mạc, rắn rỏi nhưng có sức hút một cách kỳ lạ, giống như một chàng trai vô cùng nam tính. Không quả, không hoa nhưng luôn tràn trề nhựa sống bằng những tán lá xanh mướt khỏe mạnh, sôi nổi cùng hương hăng hăng, nồng nồng của nhựa cây. Với dáng thế và đặc tính của mình, tùng cối rất được ưa chuộng trong nghệ thuật cây bonsai.

2. Đặc điểm của cây tùng.

Cây tùng có xuất xứ từ Trung Quốc sau đó được nhập về Việt Nam. Cây Tùng thuộc loại cây thân gỗ, sống lâu năm và lá xanh quanh năm. Tùng có vẻ ngoài rất đặc biệt từ hình dáng đến chi tiết. Thân cây sần sùi mang nét hoài cổ, đậm chất phong trần, sương gió. Cây Tùng khi còn nhỏ rất dẻo nên dễ uốn, dễ tạo dáng. Cây có xu hướng phát triển mọc theo hình tháp trông như những chiếc ô khổng lồ cụp lại. Lá của Tùng khi còn non có màu xanh tươi, tạo điểm nhấn giúp hình ảnh của Tùng lưu giữ lại khi mọi người nhìn ngắm cây.

3. Lợi ích và ứng dụng khi chơi Cây Tùng.

  • Cây tùng có sức sống bền bỉ, mạnh mẽ, thích ứng nhanh với mọi điều kiện môi trường nên rất được mọi người yêu thích chọn làm cây trang trí.
  • Tùng được trồng ở sân vườn, biệt thự, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng, khách sạn, trụ sở cơ quan, đền, chùa… dù được trồng riêng lẻ hay là trồng thành dãy thì cũng đều toát lên một phong thái oai phong tràn đầy sắc xanh, tràn đầy nhựa sống và mang đậm nét sang trọng quý phái.

4. Những điều cần biết khi chơi Cây Tùng.

  • Cách chơi Cây tùng thì không có gì là khí, cây có sức sống mãnh liệt, thích nghi tốt với mọi điều kiện thời tiết, đặc biệt là không đòi hỏi quá nhiều công chăm sóc. Một điều đáng lưu ý là chúng ta hầu như không cần phải chăm sóc nếu trồng dưới đất còn khi trồng chậu thì đương nhiên việc đòi hỏi chăm sóc sẽ phải lưu ý hơn rồi. Ở đây việc chăm sóc cây thì chúng tôi chú trọng nói đến cây trong chậu, còn đã trồng đất thì quý vị chỉ cần lưu ý làm sao thoát nước tốt thoát nước tốt, ánh sáng đảm bảo. Sau đây là một số điều cần lưa ý:
  1. Ánh sáng: Cây Tùng là cây ưa nắng, càng nắng nhiều cây càng có dáng vẻ xù xì, góc cạnh, mang đến vẻ đẹp cho cây. Tuy nhiên nếu cây được trồng trong nhà hay văn phòng thì cũng đều được với điều kiện là bạn phải kiểm tra và phải cho cây ra nắng khoảng 3 buổi trong tuần.
  2. Nhiệt độ: Cây Tùng chịu được nhiệt độ mùa nóng cũng như mùa lạnh rất tốt, và mỗi mùa chúng ta cũng cần lưu ý là sẽ có các chế độ chăm sóc khách nhau.
  3. Độ ẩm: Cây Tùng cũng ưa ẩm, nếu hanh khô thì cũng không sao.
  4. Đất trồng: Trồng trong chậu hay trồng dưới đất thì cũng đều cần phải lựa chọn loại đấy phù hợp, công thức đất trồng tốt nhất hiện nay là 50 đất thịt sạch + 30 trấu hun, xơ dừa + 2 xỉ than trộn lẫn cũng phẫn hữu cơ.
  5. Tưới nước: nhu cầu nước tưới của cây vừa phả. Chỉ nên tưới khi thấy đất mặt  đã hơi khô.
  6.  Bón phân: Cây Tùng La Hán ưa phân hữu cơ hoặc có thể trực tiếp dùng phân động vật, người để tưới, tùy vào tình trạng cây mà điều chỉnh cách tưới cho phù hợp. Bón phân NPK hạn chế đạm vào tháng 3 để tăng cường sức đề kháng và giúp cho cây thật là khỏe  mạnh.
  7.  Sâu bệnh thường gặp: Tùng La Hán thường gặp bệnh rệp lá và bệnh nấm lá . Những bệnh trên thường do môi trường trồng không thông thoáng, ẩm ướt, thiếu ánh sáng, đấy là những môi trường thuận lợi cho các loại sâu bệnh phát triển. khi bị bệnh chúng tan cần phun thuốc theo như hướng dẫn và thay đổi môi trường cho cây là cây sẽ xanh tươi và ra nhiều lá trở lại.

– Dưới đây là một số những điều cơ bản để quý vị lưu ý khi chơi Cây Tùng. Nếu quý khách hàng có nhu cầu chơi Cây Tùng để làm đẹp cho không gian sống của quý vị, xin hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi hoặc có thể để lại thông tin liên lạc, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay.

5. Quý khách có nhu cầu tìm hiểu mẫu mã, giá cả và chơi Cây Tùng vui lòng xem: TẠI ĐÂY

Trân trọng cảm ơn và chúc quý khách chọn được cây Tùng ưng ý!

LangVuonBachThuan.vn

0981.888.223