NHỮNG LÝ DO GÂY RA BỆNH VÀNG LÁ VÀ RỤNG LÁ Ở CÂY TÙNG CẢNH.

1. Những lý do chính gây ra vàng lá và rụng lá ở cây Tùng Cảnh.

Theo như tìm hiểu của chúng tôi thì Vàng lá và rụng lá ở cây Tùng Cảnh Có 3 lý do chính làm cho một cây khỏe mạnh lại tự nhiên đột ngột bị rụng lá và vàng lá, thời gian bị diễn ra rất nhanh, chỉ từ 2 đến 3 ngày. Dưới đây là những lý do:
  • 1. Sương giá: Cây Tùng cảnh là một loài cây nhiệt đới và cận nhiệt đới đang được tiếp xúc với sương. Việc tiếp xúc này sẽ gây ra việc cây bị vàng lá.
  • 2. Hóa chất độc hại: Nếu cây Tùng cảnh của bạn đang phải sống trong một môi trường hóa chất độc hại thì không có gì ngạc nhiên khi cây của bạn rất dễ bị vàng lá và rụng lá. Mặc dù rất hiếm, nó không phải là làm cho cây bị hư hại nặng, bị ảnh hưởng khi vô tình sử dụng chất giệt cỏ phun sang cây cảnh, hoặc trôi sang chỗ đất của cây cảnh.
  • 3. Úng nước hoặc bị hạn: Đây là một lý do gặp phổ biến nhất. Nếu cây bị ngập úng lâu sẽ chết là do thiếu oxi nên sự xâm nhập của nước từ đất vào tế bào lông hút của rễ sẽ theo cơ chế thụ động, mà như vậy thì sẽ tích lũy chất độc hại làm chết tế bào lông hút ở rễ và sẽ ko có khả năng tạo ra tế bào lông hút mới, từ đó ko hấp thu nước được dẫn đến Lá bị ú rụng. Ngược lại khi cây bị hạn, thiếu nước điều này sẽ làm cho cây trở nên khô nhanh. Một khi không có độ ẩm còn lại trong đất của các cây cảnh, lá sẽ héo dần và chết. 

2. Một số lý do khác ít nguy hiểm hơn.

Ít nghiêm trọng hơn việc úng hạn nước, một số trường hợp cây có thể không chết nhưng cũng có thể dẫn đến vàng lá. Hãy xem xét hiên tượng vàng lá và rụng lá có thể xảy ra đối với một số lý do khác dưới đây:

  • Do sự thiếu hụt chất khoáng: Những chất khoáng bị thiếu có thể là magiê, mangan hoặc sắt. Khi cây bị vào tình trạng như vậy thì các bạn hãy nhanh chóng sử dụng phân bón có chứa nguyên tố khoáng có thể mua một cách dễ dàng có sẵn tại tất cả các trung tâm bán thuốc nông nghiệp bón cho cây là cây sẽ tươi tốt trở lại ngay.
  • Đâm trồi. Các bạn có thể rất ngạc nhiên nhưng đúng là khi Cây Tùng Cảnh đâm trồi có thể sẽ làm cho lá rụng xuống. Nếu thấy lá cây rụng xuống mà bạn kiểm tra không thấy các dấu hiệu bất thường thì hãy nghĩ đến khả năng là cây đang đâm trồi non nhá. 
  • Cây bị tổn thương: Nếu phát hiện Cây Tùng Cảnh bị héo trên một khu vực rộng lớn thì lúc này có khả năng là cây bị tổn thương vì một lý do nào đó và dẫn đến cây phản ứng bằng cách tự làm lá rụng để đảm bảo sự sống của cây. 

– Thường thì Cây Tùng cảnh sẽ có thời kỳ mỗi năm rụng lá cũ và nó được thay thế bằng lá mới. Nếu lá vàng rụng xuống và mọc lá mới thay thế thì là điều lẽ tự nhiên. Tuy nhiên để đảm bảo rằng sự thay thế này là hoàn toàn bình thường thì việc kiểm tra tỉ mi là điều sẽ không thừa.

5. Quý khách có nhu cầu tìm hiểu mẫu mã, giá cả và mua Cây Tùng Cảnh vui lòng xem: TẠI ĐÂY

Trân trọng cảm ơn và chúc quý khách chọn được Cây Tùng Cảnh ưng ý!

LangVuonBachThuan.vn

0981.888.223