CÁCH CHĂM TÙNG LA HÁN RA NHIỀU LÁ

1. Cách chăm Tùng La Hán ra nhiều lá.

  • Tùng La Hán là loại cây có sức sống tốt, cực kỳ khỏe mạnh, thích nghi nhanh với mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất và đặc biệt sẽ không đòi hỏi quá nhiều công chăm sóc của các bạn nếu như các bạn muốn cây Tùng La Hán của mình ra nhiều lá, xanh tươi. Cũng phải nói rằng Tùng La Hán không cần phải quá cầu kỳ chăm sóc nếu như trồng dưới đất, còn khi trồng trong chậu thì thì việc chăm sóc đòi hỏi chúng ta phải chú ý hơn.

  • Dưới đây là những cách cơ bản để chăm Tùng La Hán ra nhiều lá:
  1.  Ánh sáng: Tùng La Hán ưa ánh nắng đầy đủ, càng nắng nhiều cây càng có dáng vẻ xù xì, góc cạnh, mang nét phong trần mạnh mẽ hơn. Lưu ý với những cây mà các bạn để trong nhà, nơi thiếu ánh sáng thì bạn cần đặc biệt lưu ý là phải kiểm tra và cho cây ra ngoài hấp thụ ánh nắng từ 2 đến 3 buổi trong tuần.
  2.  Nhiệt độ: Cây thích nghi tốt với mùa nóng cũng như mùa lạnh. nhưng chúng ta cũng cần lưu ý, ở mỗi một môi trường nhiệt độ khách nhau thì chúng ta phải có những cách chăm bón sao cho phù hợp.
  3.  Độ ẩm: Tùng La Hán cũng ưa ẩm, nếu trồng trong chậu thì ta không nên đặt ở nơi có độ ẩm nhiều vì khi đó rất dễ phát sinh các loại bệnh trên lá. Còn nếu hanh khô thì cây vẫn không sao.
  4.  Đất trồng: Khi trồng Tùng La Hán chúng ta cần phải lựa chọn loại đất cho phù hợp. Nếu trồng ở trong chậu thì công thức đất trồng tốt nhất ở dạng này 50 đất thịt sạch + 30 trấu hun, xơ dừa + 20 xỉ than trộn lẫn cùng với phân hữu cơ, hoặc có thể thay sơ dừa bằng cát.
  5. Tưới nước: nhu cầu nước tưới của Tùng La Hán là vừa phải vì thuộc dạng lá kim, cây thân gỗ. Chúng ta chỉ nên tưới nước khi nào thấy mặt đất nơi trồng cây đã hơi khô.
  6.  Bón phân: Cây Tùng La Hán ưa phân hữu cơ hoặc có thể trực tiếp dùng phân động vật, người để tưới, tùy vào tình trạng cây mà điều chỉnh cách tưới cho phù hợp. Bón phân NPK hạn chế đạm vào tháng 3 để tăng cường sức đề kháng và giúp cho cây thật là khỏe  mạnh.
  7.  Sâu bệnh thường gặp: Tùng La Hán thường gặp bệnh rệp lá và bệnh nấm lá . Những bệnh trên thường do môi trường trồng không thông thoáng, ẩm ướt, thiếu ánh sáng, đấy là những môi trường thuận lợi cho các loại sâu bệnh phát triển. khi bị bệnh chúng tan cần phun thuốc theo như hướng dẫn và thay đổi môi trường cho cây là cây sẽ xanh tươi và ra nhiều lá trở lại.

– Dưới đây là những Cách cơ bản để chăm Tùng La Hán ra nhiêu lá được tích luy qua nhiều đời làm cây cảnh nghệ thuật của Làng Vườn Bách Thuận. Quý khách hàng có nhu cầu về một loại cây cao quý để làm đẹp cho không gian sống của quý vị xin hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi hoặc có thể để lại thông tin liên lạc, chúng tôi sẽ liên hệ lại cho quý vị ngay.

2. Quý khách có nhu cầu tìm hiểu mẫu mã, giá cả và mua Tùng La Hán tại làng vườn Bách Thuận vui lòng xem: TẠI ĐÂY

Trân trọng cảm ơn và chúc quý khách chọn được cây Tùng La Hán ưng ý!

LangVuonBachThuan.vn

 

 

0981.888.223